Uncategorized

คุณรู้หรือไม่ว่า ? แผ่นรองซับสำหรับอาหารมีประโยชน์อย่างไร Absorbent Pad for Food หรือที่เรียกกันว่า Meat Pad

Absorbent Pad for Food หรือที่เรียกกันว่า Meat Pad แผ่นรองซับอาหารมากประโยชน์ที่ช่วยยืดอายุให้เนื้อสดสามารถอยู่ได้นานขึ้น

หากคุณเคยเห็นวัสดุสีขาวแปลก ๆ ที่แฝงตัวอยู่ภายใต้เนื้อสัตว์ที่ซื้อจากร้านค้าและอาจมีความสงสัยเกี่ยวกับการทำงานของมันนั้น ใช่แล้ว..มีหลายคนที่สงสัยเหมือนๆกันกับคุณ แม้ว่าเนื้อสัตว์ในบรรจุภัณฑ์เกือบทุกชนิดจะมีวัสดุชิ้นนี้ แต่ก็มีโอกาสที่คุณจะละเลยและไม่เคยให้ความสนใจกับมันเลย…จนกระทั่งคุณเผลอปรุงอาหารทั้งหมดพร้อมกับวัสดุเหล่านั้นและแน่นอน คุณอาจต้องรู้สึกหงุดหงิดและคิดว่าจะต้องทิ้งอาหารทั้งหมดหรือไม่

จุดประสงค์ของแผ่นดูดซับสีขาวบาง ๆ หรือ Absorbent Pad For Food ( Meat Pad ) ที่ใส่มาในบรรจุภัณฑ์นั้นมีไว้สำหรับการดูดซับของเหลวที่ไหลออกมาจากเนื้อสัตว์, สัตว์ปีกและอาหารทะเลตามธรรมชาติเมื่อเวลาผ่านไป เพื่อป้องกันไม่ให้ของเหลวและอาหารมากองรวมกันรวมอยู่ในบรรจุภัณฑ์ แผ่นดูดซับสีขาว นี้จะช่วยลดภาระความยุ่งยากในครัวให้เหลือน้อยที่สุด อีกทั้งยังมีหน้าที่สำคัญด้านความปลอดภัยของอาหารอีกด้วย

ของเหลวจากสัตว์ปีกและเนื้อดิบอาจมีแบคทีเรียและเชื้อโรคแฝงอยู่ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพของคุณ ดังนั้นเจ้าแผ่นดูดซับนี้ Absorbent Pad For Food ( Meat Pad ) จึงทำหน้าที่ดูดซับของเหลวที่อาจเป็นอันตรายเหล่านั้นก่อนที่จะรั่วไหลหรือหยดลงบนเคาน์เตอร์และบริเวณที่จัดเตรียมอาหารอื่น ๆ ของคุณซึ่งเป็นบริเวณที่แบคทีเรียสามารถก่อตัวได้อย่างดี แผ่นดูดซับนี้ยังช่วยให้เนื้อสัตว์สด สะอาด และ ปลอดภัยเนื่องจากการที่เนื้ออยู่ในสภาพที่มีของเหลวอาจทำให้แบคทีเรียแพร่พันธุ์ในเนื้อสัตว์ได้มากขึ้นซึ่งส่งผลให้เสี่ยงต่อการเกิดโรคต่างๆที่เกิดจากอาหารได้

ตามที่กระทรวงเกษตรของสหรัฐอเมริกา U.S. Department of Agriculture (USDA) ซึ่งดูแลมาตรฐานการผลิตบรรจุภัณฑ์และความปลอดภัยทั้งหมดของอาหารที่ผลิตในสหรัฐอเมริกา แผ่นซับดูดซับเหล่านี้ทำจากกระดาษรูปแบบเฉพาะที่มีซับพลาสติก แต่พลาสติกที่สัมผัสกับเนื้อสัตว์อย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายวันหรืออาจจะหลายเดือนในช่องแช่แข็งก็จะไม่น่ารับประทาน ดังนั้นจึงต้องมีระบบที่ซับซ้อนเพื่อให้แน่ใจว่าเนื้อของคุณปลอดภัยที่สุด

ในความเป็นจริงวัสดุบรรจุภัณฑ์ที่มาพร้อมกับเนื้อสัตว์และสัตว์ปีกนั้นได้รับการควบคุมมากกว่าที่คุณคาดคิดและได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดจาก Food and Drug Administration (FDA) เพื่อรับประกันว่าไม่มีสารเคมีอันตรายใด ๆ ที่อาจแฝงเข้าไปในผลิตภัณฑ์เมื่อเวลาผ่านไป ข้อกำหนดเหล่านี้มีความเข้มงวดมากเนื่องจากวัตถุดิบแต่ละอย่างที่ถูกบรรจุอยู่ในบรรจุภัณฑ์ของไก่หรือเนื้อรวมถึงแผ่นซับนั้นจะต้องได้รับการรับรองและอนุมัติจากหน่วยงานที่มีอำนาจก่อนที่จะสามารถบรรจุและสัมผัสกับเนื้อของคุณได้

แผ่นดูดซับ Absorbent Pad For Food ( Meat Pad ) ส่วนใหญ่จะทำจากวัสดุดูดซับหนึ่งในสองชนิด ได้แก่ Silica gel (a purified sand) หรือ cellulose (a purified plant fiber ซึ่งเคลือบด้วยพลาสติกปลอดสารพิษที่มีรูพรุนทำให้ของเหลวซึมเข้าได้ แม้ว่าแผ่นบาง ๆ นี้อาจดูไม่แข็งแรงพอที่จะดูดซับของเหลวได้มากนัก แต่วัสดุทั้งสองนี้ดูดซับได้อย่างน่าประหลาดใจและกักเก็บของเหลวได้มากกว่าที่เห็น ผู้ผลิตรายหนึ่งได้กล่าวว่าแต่ละแผ่นดูดซับสามารถบรรจุของเหลวได้ถึง 40 กรัม

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าคุณบังเอิญทำอาหารโดยมีแผ่นดูดซับของเหลวนั้นอยู่ด้วย ? มันอาจไม่ใช่เรื่องใหญ่นัก อ้างอิงตามข้อมูลความปลอดภัยด้านอาหารและหน่วยบริการข้อมูลของ U.S. Department of Agriculture (USDA) ตราบใดที่แผ่นดูดซับไม่ละลายฉีกขาดหรือแตกออกจากกัน หลังจากที่ปรุงเนื้อสัตว์สุกแล้วอาหารของคุณก็ปลอดภัยและสามารถบริโภคได้ อย่างไรก็ตาม สำหรับแบคทีเรียที่มีอยู่ภายในแผ่นดูดซับจะถูกฆ่าในระหว่างกระบวนการปรุงอาหารเช่นเดียวกับแบคทีเรียที่อยู่ในเนื้อดิบ

แล้วถ้าเผลอกินพลาสติกเข้าไปก่อนที่จะรู้ตัวล่ะ? อีกครั้ง..ไม่ต้องตกใจ ทั้งสองรูปแบบหลักของวัสดุดูดซับที่ใช้ในการสร้างแผ่นรองดูดซับไม่สามารถย่อยได้ ดังนั้นแม้ว่าจะกินกระดาษเพียงเล็กน้อยโดยที่ไม่รู้ตัว แต่มันก็จะเคลื่อนผ่านทางเดินอาหารโดยตรงและไม่ทำลายสิ่งใด ๆ กับร่างกายของคุณ แม้ว่าจะไม่แนะนำให้กินสารนี้โดยเจตนา แต่การบริโภคในปริมาณเล็กน้อยก็ไม่น่าจะทำให้คุณเจ็บป่วยได้

ทั้งนี้ แผ่นดูดซับ Absorbent Pad For Food ( Meat Pad ) ลึกลับนั้นไม่มีอะไรที่ต้องระวัง ในความเป็นจริงแผ่นดูดซับนี้เป็นตัวช่วยที่ทำให้คุณและเนื้อของคุณปลอดภัยและมีสุขภาพดีอีกด้วย

 

One thought on “คุณรู้หรือไม่ว่า ? แผ่นรองซับสำหรับอาหารมีประโยชน์อย่างไร Absorbent Pad for Food หรือที่เรียกกันว่า Meat Pad

  1. Hi, this is a comment.
    To get started with moderating, editing, and deleting comments, please visit the Comments screen in the dashboard.
    Commenter avatars come from Gravatar.

Comments are closed.