แผ่นดูดน้ำอาหาร แผ่นดูดซับน้ำอาหาร
Uncategorized

ใครทำธุรกิจอาหาร Delivery ต้องดู! ทำไมแผ่นดูดซับน้ำ แผ่นดูดน้ำถึงเป็นสิ่งจำเป็น?

ใครสนใจทำธุรกิจอาหาร Delivery หรืออยู่ในวงการนี้อยู่แล้วอย่าลืมศึกษาเรื่องนี้! กับแผ่นดูดซับน้ำ แผ่นดูดนำ ที่จะช่วยดูดน้ำส่วนเกินออกจากเนื้อสัตว์ ทำให้เนื้อสัตว์มีความสด ความเฟรช และอยู่ได้นานยิ่งขึ้นก่อนถึงมือลูกค้า และยิ่งด้วยสถานการณ์โรคระบาดในปัจจุบันแบบนี้ ยิ่งต้องให้ความสำคัญกับความสะอาด ความสดของเนื้อสัตว์ เพราะผู้บริโภคมักจะมองหาสิ่งที่ปลอดภัยกับตัวเขาและครอบครัวมากยิ่งขึ้น ดังนั้นมาดูกันว่าทำไมแผ่นดูดซับน้ำ แผ่นดูดน้ำถึงจำเป็นต่อธุรกิจอาหาร Delivery ในยุคนี้ รวมถึงแผ่นดูดซับน้ำ แผ่นดูดน้ำคืออะไร และมีทั้งหมดกี่แบบ

สารบัญเนื้อหา

1) ทำไมธุรกิจอาหาร Delivery ต้องใช้แผ่นดูดซับน้ำ แผ่นดูดน้ำ
2) แผ่นดูดซับน้ำ แผ่นดูดน้ำ หรือ Absorbent Pad for Food คืออะไร?
3) แผ่นดูดซับน้ำ แผ่นดูดน้ำ หรือ Absorbent Pad for Food ของเรา มีกี่แบบ?
4) สรุป

ทำไมธุรกิจอาหาร Delivery ต้องใช้แผ่นดูดซับน้ำ แผ่นดูดน้ำ

แผ่นดูดน้ำอาหาร แผ่นดูดซับน้ำอาหาร

แผ่นดูดน้ำอาหาร แผ่นดูดซับน้ำอาหาร

หลายคนที่เป็นผู้ประกอบการร้านอาหารหรือใครที่กำลังสนใจทำธุรกิจอาหาร Delivery คงสงสัยกันอยู่ว่าทำไมต้องใช้แผ่นดูดซับน้ำด้วย หรือแผ่นดูดน้ำดียังไง วันนี้เราจะมายกตัวอย่างให้ทุกคนได้เห็นภาพกันชัดเจนมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น ‘ร้านอาหารชาบูเดลิเวอร์รี’ ที่จะต้องมีการแพ็กอาหารอย่างเนื้อสัตว์สด ๆ ไม่ว่าจะเป็น เนื้อวัวสด, เนื้อหมูสด, เนื้อไก่สด หรือเนื้อปลาสด รวมไปถึงผักสด และวัตถุดิบต่าง ๆ

โดยวัตถุดิบเหล่านี้ก็จะมีน้ำเลือดหรือของเหลวส่วนเกินเกิดขึ้นในแพ็กเกจ ซึ่งถือเป็นต้นเหตุให้แบคทีเรียเจริญเติบโตหรือแพร่กระจายในถาดอาหารได้ มากไปกว่านั้นยังอาจนำมาซึ่งการรักษาความสดของอาหารหรือวัตถุดิบได้ไม่นานพอจนถึงมือลูกค้าอีกด้วย ในทางกลับกันหากธุรกิจอาหาร Delivery ร้านไหนนำแผ่นดูดซับน้ำ แผ่นดูดน้ำ เข้ามาใช้ร่วมกับการแพ็กอาหารนั้น นอกจากจะช่วยรักษาความสดของอาหาร รักษารสชาติของวัตถุดิบ และตัดปัจจัยที่จะทำให้แบคทีเรียเจริญเติบโต

การใช้แผ่นดูดซับน้ำ แผ่นดูดน้ำยังถือเป็นเครื่องมือที่จะช่วยสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าในยุคนี้ได้อย่างดีอีกด้วย เนื่องด้วยสถานการณ์โรคระบาดที่หลาย ๆ คนเป็นกังวล หันมาให้ความสำคัญกับอาหารการกิน ซึ่งร้านไหนที่นำแผ่นดูดซับน้ำ แผ่นดูดน้ำมาใช้ ยังทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจในตัวแบรนด์ เกิดความจงรักภักดีต่อตัวแบรนด์ จนทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำอย่างต่อเนื่องไปนาน ๆ หรือเกิดการบอกต่อแบบปากต่อปากได้อีกด้วย

หลังจากที่พอเข้าใจภาพรวมแล้วว่าแผ่นดูดซับน้ำ แผ่นดูดน้ำมีความจำเป็นกับธุรกิจอาหาร Delivery ยังไงบ้าง หรือมีข้อดีอะไรบ้างแล้วนั้น เพื่อให้ทุกคนเห็นภาพตามได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ลองมาดูกันต่อดีกว่าว่าจริง ๆ แล้วแผ่นดูดซับน้ำ หรือแผ่นดูดน้ำคืออะไร และมีอยู่ด้วยกันกี่แบบ

แผ่นดูดซับน้ำ แผ่นดูดน้ำ หรือ Absorbent Pad for Food คืออะไร?

แผ่นดูดน้ำอาหาร แผ่นดูดซับน้ำอาหาร

แผ่นดูดน้ำอาหาร แผ่นดูดซับน้ำอาหาร

แผ่นดูดซับน้ำ หรือแผ่นดูดน้ำ หรือ Absorbent Pad for Food คือ แผ่นดูดของเหลวส่วนเกินที่นิยมใช้กันในแพ็กอาหาร มีคุณสมบัติช่วยดูดของเหลวที่อยู่ในบรรจุภัณฑ์ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ มักจะพบเห็นได้มากตามซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำต่าง ๆ ทั้งนี้จุดประสงค์ก็คือ เพื่อดูดของเหลวส่วนเกินอย่างน้ำหรือเลือดที่ออกมาจากเนื้อสัตว์, ผัก หรือผลไม้ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้อาหาร รักษาสภาพสด ในด้านของสี กลิ่น รสชาติ และมีความปลอดภัยต่อผู้บริโภค

แผ่นดูดซับน้ำ แผ่นดูดน้ำ หรือ Absorbent Pad for Food ของเรา มีกี่แบบ?

หลังจากได้รู้จักกับแผ่นดูดซับน้ำ หรือแผ่นดูดน้ำ หรือ Absorbent Pad for Food กันมากขึ้นแล้วว่าคืออะไร และมีหลักการทำงานอย่างไร มาดูกันต่อว่าเจ้าแผ่นดูดซับน้ำ หรือแผ่นดูดน้ำของเรามีอยู่ทั้งหมดกี่แบบ ซึ่งทางเราจะมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 2 แบบ นั่นก็คือ แผ่นดูดซับน้ำ แผ่นดูดน้ำแบบอลูมิเนียม ฟอยล์ และแผ่นดูดซับน้ำ แผ่นดูดน้ำแบบพลาสติก HDPE ซึ่งทั้ง 2 แบบจะมีความแตกต่างกันยังไง มาดูกันต่อเลย

แผ่นดูดซับน้ำ แผ่นดูดน้ำแบบอลูมิเนียม ฟอยล์

แผ่นดูดซับน้ำ แผ่นดูดน้ำแบบอลูมิเนียม ฟอยล์ (Absorbent Pad for Food – Aluminium Foil) มีขนาดมาตรฐาน 7.5 x 15 เซนติเมตร และ 10 x 15 เซนติเมตร มีคุณสมบัติสามารถซึมซับน้ำได้สูงสุดถึง 100 มิลลิลิตร ซึ่งจะมีเพียง 1 สี คือสีธรรมชาติของอลูมิเนียม ฟอยล์ โดยแผ่นรองซับสำหรับอาหารแบบอลูมิเนียม ฟอยล์นั้นสามารถสัมผัสอาหารและเข้าเตาอบหรือผ่านความร้อนได้อย่างปลอดภัย แต่ห้ามนำเข้าไม่โครเวฟเด็ดขาด

แผ่นดูดซับน้ำ หรือแผ่นดูดน้ำแบบพลาสติก HDPE

แผ่นดูดน้ำอาหาร แผ่นดูดซับน้ำอาหาร

แผ่นดูดน้ำอาหาร แผ่นดูดซับน้ำอาหาร

Absorbent Pad for Food – HDPE แผ่นดูดซับน้ำหรือแผ่นดูดน้ำแบบพลาสติก HDPE มีขนาดมาตรฐาน 7.5 x 10 เซนติเมตร, 7.5 x 15 เซนติเมตร, 10 x 15 เซนติเมตร และขนาด 10 x 20 เซนติเมตร มีคุณสมบัติสามารถซึมซับน้ำได้ตั้งแต่ 35 มิลลิลิตร ไปจนถึง 100 มิลลิลิตรเลยทีเดียว ซึ่งจะมีให้เลือกถึง 3 สี คือ สีขาว สีเทา และสีดำ โดยแผ่นรองซับสำหรับอาหารแบบพลาสติกสามารถสัมผัสอาหารได้อย่างปลอดภัย แต่ห้ามนำเข้าเตาอบหรือผ่านความร้อนเด็ดขาด

ส่วนใครอ่านมาถึงตรงนี้แล้วใครเกิดสนใจจะนำแผ่นดูดซับน้ำ แผ่นดูดน้ำ หรือ Absorbent Pad for Food นี้ไปใช้กับธุรกิจอาหาร Delivery ของคุณ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อได้จากลิงก์นี้เลย แผ่นดูดซับน้ำหรือแผ่นดูดน้ำแบบพลาสติก และอาหารของคุณจะคงความสด และรักษารสชาติที่ดีจนลูกค้าได้รับประทานเข้าไป

สรุปแผ่นซับน้ำ แผ่นดูดน้ำจำเป็นหรือไม่ ?

เนื่องด้วยสถานการณ์โรคระบาดในปัจจุบัน ทำให้ธุรกิจอาหาร Delivery ต้องเล็งเห็นถึงความสำคัญของความสะอาดของอาหารหรือวัตถุดิบมากยิ่งขึ้น เพราะผู้บริโภคมักมองหาสิ่งที่ปลอดภัยกับตัวเขาและครอบครัวมากยิ่งขึ้น ดังนั้นแล้วหากธุรกิจอาหารไหนได้นำแผ่นดูดซับน้ำ แผ่นดูดน้ำ หรือ Absorbent Pad for Food มาใช้ในการแพ็กอาหารส่งให้ลูกค้า รับรองว่านอกจากจะช่วยรักษาความสดของอาหารแล้ว ยังช่วยเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับทางร้านได้อย่างมาก รวมถึงยังถือเป็นตัวช่วยในการสร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้อีกด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *